Hướng dẫn chơi PUBG

Mẹo hướng dẫn chơi PUBG PC như một cao thủ sinh tồn

Để trở thành một người chơi game PUBG thành thạo thì những người mới sẽ phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và “ăn hành”. Bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian để trở thành một cao thủ trong PUBG. Hãy cùng xem qua những hướng dẫn chơi PUBG sau đây nhé.

Hướng dẫn chơi PUBG cho người mới

Điều quan trọng mà những người mới cần phải ghi nhớ là tốc độ , sự thông minh vòng bo, tủ đồ và âm thanh sẽ là các yếu tố quyết định sự sống còn của bạn trong trận đấu.

Nhanh nhẹn và thông minh: Game PUBG là một game bắn súng pc online bắt đầu với hơn 100 người tiêu diệt lẫn nhau trên một hòn đảo để tìm ra người sống sót cuối cùng. Thời điểm đầu trận đấu, mọi người chơi đều có xuất phát điểm giống nhau vì thế bạn cần nhanh chóng tìm kiếm được cho bản thân những loại vũ khí có sức sát thương để nắm thế chủ động trong các tình huống tiếp theo.

Hướng dẫn chơi PUBGHướng dẫn chơi PUBG

Việc nhanh chóng hạ cánh và trang bị cho mình những vật phẩm mạnh là một lợi thế cho bạn trong game pc online này. Nhưng mà điều này không đồng nghĩa là những người mới vẫn có thể giành chiến thắng nhanh chóng khi sở hữu vũ khí mạnh. Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể tiêu diệt bất cứ đối thủ nào thì bạn sẽ nhanh chóng bị hạ gục mà thôi.

Game PUBG PC là một game có bản đồ rộng lớn, các vũ khí mạnh rải rác khắp nơi cùng với hiệu ứng thời tiết, cây cối, nhà cửa gây cản trở tầm nhìn. Bạn có thể bị hạ gục bất cứ lúc nào mà không hay biết. Vì thế khi đã nhanh chóng hạ cánh và trang bị vũ khí thì việc đầu tiên của bạn là phải biết cách di chuyển thông minh, hạn chế giao tranh và chỉ nổ súng khi tình thế thuận lợi.

Chú ý đến vòng bo: Những người mới khi tham gia game PUBG online đều sẽ lẩn trốn chờ đợi nhưng lại không bị ai bắn mà lại chết. Hầu hết những người mới đều sẽ bị chết do không chạy kịp vòng bo. Khi bạn nằm ở khu vực vòng tròn màu xanh ngoài vòng bo thì sẽ liên tục bị mất máu. Việc thu hẹp vòng bo khiến cho nhóm người chơi tập trung lại, đẩy nhanh quá trình chiến đấu. Những game thủ lão luyện sẽ dựa vào sự rút lại của vòng bo mà dự đoán phương hướng di chuyển và hạ gục bạn khi đang di chuyển.

Sắp xếp lại túi đồ: Làm sao để chơi PUBG thành thạo được khi bạn không biết cách sắp xếp túi đồ. Chỉ nên mang theo những trang bị thiết yếu, thật sự phù hợp cho bạn và bỏ lại tất cả các loại vũ khí, phụ kiện không cần thiết, luôn giữ một khoảng trống của túi đồ dành cho các vật phẩm thiết yếu như thuốc hồi máu, thể lực,…

Tập trung vào âm thanh: Trận đấu diễn ra trên một hòn đảo rộng lớn nên những người chơi có thể vô tình lướt qua nhau. Tuy nhiên việc chăm chú lắng nghe âm thanh sẽ giúp bạn phát hiện được kẻ địch trước khi họ biết bạn đang ở gần đó. Bài viết hướng dẫn chơi PUBG sẽ cần bạn chú ý vào âm thanh của game vì chúng được thiết kế rất tinh tế. Bạn có thể lắng nghe được âm thanh của tiếng bước chân, tiếng xe chạy hoặc âm thanh nổ súng. Tận dụng và phán đoán vị trí đối phương nhờ vào âm thanh sẽ mang đến lợi thế cho việc mai phục.

Hướng dẫn chơi PUBG như cao thủ khi luyện các kỹ năng này

Để trở thành một cao thủ trong PUBG thì ngoài những mẹo, kiến thức ra thì bạn cần luyện tập một vài kỹ năng như sau:

Tập bắn với ống ngắm 4x: Việc luyện tập kỹ năng này sẽ gia tăng tỷ lệ giành chiến thắng của bạn khi tham gia các chế độ trong PUBG. Thông thường các loại súng trường thì sẽ trang bị loại ống ngắm Red Dot hoặc Holo để tăng độ chính xác trong cận chiến. Tuy nhiên đối với các cao thủ thì việc này không quá cần thiết, bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt đối thủ tầm gần mà không cần ngắm. Trang bị ống ngắm 4x sẽ tăng khả năng hạ gục các đối thủ tầm xa một cách dễ dàng. Bạn cần phải luyện tập rất nhiều về cách kiểm soát và di tâm khi sử dụng ống ngắm này, tất nhiên khi thành thạo bạn sẽ không ngần ngại hạ gục đối thủ ở bất kỳ khoảng cách nào.

Hướng dẫn chơi PUBG với ống ngắm 4xHướng dẫn chơi PUBG với ống ngắm 4x

Luyện tập Kar98: Khi chơi PUBG trên PC phiên bản mới, trang bị mũ 3 sẽ trở nên hiếm hơn rất nhiều. Chính vì thế bạn có thể hạ gục bất cứ đối thủ nào chỉ bằng một viên đạn vào đầu từ Kar98. Luyện  tập Kar98 với nhiều loại ống ngắm khác nhau, đo lường khoảng cách để tính toán chuẩn xác điểm đạn rơi vào đầu đối thủ.

Sử dụng bom hợp lý: Game PUBG có 4 loại bom chính là Molotov, Grenade, Stun và Smoke. Bạn nên tìm kiếm nhiều Grenade và Smoke vì nó sẽ là át chủ bài khi vòng bo bị thu hẹp dần. Trong tình huống bo bị thu hẹp dần về phía ẩn núp của đối thủ, hướng dẫn chơi PUBG chỉ rằng nên sử dụng Grenade để kẻ địch lui ra khỏi vị trí ngắm bắn hoặc sử dụng Smoke để tạo khoảng trống cho bạn và đồng đội di chuyển đến nơi an toàn.

Vài mẹo chơi PUBG từ cao thủ

Vị trí tiếp đất thông minh: Trong một cuộc chiến mà ai hạ cánh nhanh chóng tại các vị trí thuận lợi có nhiều vật dụng thì luôn có lợi thế tốt. Bạn cần chú ý quỹ đạo của máy bay và lựa chọn nơi đáp xuống trên bản đồ. Vài mẹo hướng dẫn chơi PUBG chỉ ra rằng việc hạ cánh ở những khu vực thành phố gần quỹ đạo bay sẽ luôn là các đấu trường đẫm máu khi phần lớn người chơi đều sẽ chọn khu vực này. Bạn nên lựa chọn cho mình những điểm rơi tại các vị trí cách xa quỹ đạo bay và nhanh chóng đáp đất vào các khu vực thị trấn nhỏ để tìm kiếm vật phẩm.

Hướng dẫn chơi PUBG như cao thủHướng dẫn chơi PUBG như cao thủ

Giao chiến đúng lúc: Các cao thủ cho rằng các hướng dẫn chơi PUBG chưa thể giúp người chơi giành chiến thắng. Vì việc sống sót đến cuối cùng và chiến thắng phần lớn nhờ vào sự nhạy bén và thông minh của người chơi, cần biết khi nào nên bắt đầu trận chiến và khi nào nên lẩn trốn. Nếu đối phương không biết vị trí của bạn thì bạn luôn có lựa chọn tránh nổ súng khi không nắm chắc khả năng bắn trúng đối phương. Việc bắn hụt sẽ khiến cho đối thủ tiến gần hơn về phía bạn, đồng thời tiếng súng cũng sẽ thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Chạy zigzag: Hướng dẫn chơi PUBG cho biết khi bạn bị tấn công tại một vùng đất trống và cách xa bạn mới có 1 căn nhà thì bạn không nên luồn cúi hay bò trường mà cần phải chạy thật nhanh theo hình zigzag để tránh đường đạn và đánh lừa đối thủ khiến họ không dự đoán được hướng đi.

Hướng dẫn chơi PUBG trên Steam

Bạn có thể dễ dàng mua game PUBG trên Steam và tải về máy của mình với điều kiện là phải có tài khoản Steam cùng thẻ thanh toán quốc tế. Hiện nay, game PUBG được phát hành trên rất nhiều nền tảng từ Window, Mac, Xbox, PS4,… trước khi cài đặt game PUBG bạn cũng cần xem xét qua về những yêu cầu tối thiểu để chiến mượt game này.

Gameplay hướng dẫn chơi PUBG trên PC
Hướng dẫn chơi PUBG trên PC

Cách chơi PUBG trên Steam là cần phải tạo một tài khoản Steam và tiến hành tải phần mềm steam về máy. Sau khi đăng nhập vào tài khoản steam thì bạn có thể truy cập vào Search the store để tìm game PUBG. Giá mua bản quyền game PUBG PC ở Việt Nam rơi vào khoảng từ 15-30$. Để thực hiện giao dịch thì bạn cần phải có các thẻ thanh toán quốc tế như VISA, Mastercard mới có thể hoàn thành giao dịch.

Bài viết hướng dẫn các bạn một số cách chơi cho người mới và một vài mẹo, cách luyện tập từ cao thủ đển bạn có thể trở thành một người chơi giỏi trong PUBG. Các thông tin hướng dẫn chơi PUBG sẽ giúp bạn giành được nhiều chiến thắng hơn trong PUBG nếu bạn chăm chỉ luyện tập theo. Geeky Mouse Game thường xuyên cập nhật các tựa game mới hấp dẫn trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game bắn súng mới hấp dẫn hơn thì có thể xem thêm về Overwatch – một game bắn súng kết hợp vận dụng kỹ năng như những game moba.

-> Xem thêm: Thể loại game PUBG là gì và có đặc điểm gì khác biệt so với game khác

Đỗ Hoàng Minh

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *.

*
*
You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>