Game PUBG

Game PUBG là gì? Độc đáo ra sao khi so với game khác?

Nếu bạn là những người chơi yêu thích thể loại game bắn súng nhưng lại đang tìm kiếm một tựa game nào đó hấp dẫn với cách thức chơi độc đáo hơn thì tựa game sẽ khá phù hợp với bạn. Để tìm hiểu kỹ hơn game PUBG là gì thì chúng ta hãy cùng xem qua bài viết sau nhé.

Game PUBG là gì?

Game PUBG online là tên viết tắt của PlayerUnknown’s BattleGrounds. Tựa game này thuộc thể loại Battle Royale được lấy cảm hứng từ tác phẩm tiểu thuyết của người Nhật – một tác phẩm đình đám với nội dung kẻ sinh tồn cuối cùng. Kể từ đó, các tựa game sinh tồn đều được ra mắt, trong đó nổi bật nhất là game PUBG PC online.

Game PUBG là gì?Game PUBG là gì?

Khi tham gia trò chơi, người chơi sẽ được hóa thân vào một hòn đảo rộng lớn, nỗ lực tìm kiếm các phương pháp sinh tồn, tìm kiếm vũ khí để tiêu diệt kẻ thù để trở thành người sống sót cuối cùng. Bạn sẽ phải đối mặt với hàng trăm người để trở thành người chiến thắng cuối cùng. Người chơi vừa tiêu diệt kẻ địch vừa phải di chuyển liên tục để có thể đến được các khu vực an toàn thu nhỏ dần theo thời gian ( các game thủ Việt thường hay gọi là chạy bo).

Tựa game PUBG được ra mắt khi nào mà lại sở hữu lượng người chơi đông đảo trên khắp thế giới như hiện tại?  PlayerUnknown’s BattleGrounds được phát hành vào năm 2017. Trong năm đầu tiên, game chỉ hỗ trợ nền tảng máy tính và cho đến hiện tại tựa game này đã có mặt trên đủ loại nền tảng từ PC, Mobile, Xbox, PS4.

Các chế độ chơi của game PUBG là gì?

1. Chế độ chơi

Đã biết được PUBG là gì thì chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về lối chơi của tựa game đình đám này nhé. Game PUBG online sẽ để bạn tự do lựa chọn hình thức đấu đơn (solo), tổ đội 2 người (duo) hoặc tổ đội 4 người (squad). Chế độ game cơ bản là sinh tồn, chiến đấu đến khi chỉ còn duy nhất bạn hoặc đội của mình còn sống sót là có thể dành chiến thắng. Ngoài ra, các chế độ của PUBG còn có: Zombie Mode, War Mode,… Mỗi một chế độ sẽ có các độ khó và điểm thú vị riêng, bạn và đồng đội cần phải có kỹ thuật và chiến thuật hợp lý để đạt được chiến thắng. Là một trò chơi sinh tồn khắc nghiệt, nếu bạn là người chơi đơn thì khi hạ gục sẽ phải từ bỏ cuộc chơi ngay lập tức, còn nếu bạn chơi theo đội nhóm thì còn cơ hội được tiếp tục tham chiến khi nhờ động đội cứu sống.

2. Cơ chế trò chơi

Cơ chế vận hành trò chơi của game PUBG là gì? Khi mới tham gia vào trận đấu, bạn sẽ được máy bay chở ngang qua đảo. Lúc này mỗi người chơi sẽ lựa chọn cho mình một vị trí, điểm rơi mà bản thân quen thuộc. Hạ cánh nhanh chóng tại những vị trí lý tưởng để tìm kiếm các hòm vật phẩm, vũ khí mạnh mẽ sẽ mang đến một lợi thế vô cùng lớn cho bạn vào đầu trận đấu.

Việc tìm kiếm vũ khí, liên tục di chuyển cũng là điểm hấp dẫn của tựa game bắn súng online này. Mọi vật phẩm, vũ khí sẽ được đặt rải rác ở khắp bản đồ, mọi người chơi khi bắt đầu đều sẽ có cùng một xuất phát điểm, không có sự khác biệt giữa người chơi nạp tiền và người chơi cày cuốc.

Cơ chế chơi game PUBG là gì?Cơ chế chơi game PUBG là gì?

Chất lượng của vật phẩm phụ thuộc vào từng khu vực, đồ vật càng cao cấp thì càng khó tìm thấy. Để trang bị cho mình thật mạnh mẽ thì ngoài việc tìm kiếm mọi nơi, bạn còn phải săn giết đối thủ để mở rộng tủ đồ từ chiến lợi phẩm. Game PUBG PC phát triển một hệ thống vũ khí vô cùng đa dạng, bạn có thể tự do nghiên cứu, lắp đặt các loại thiết bị hỗ trợ khác nhau vào súng của mình để thuận tiện hơn trong việc tiêu diệt kẻ thù.

Khi chơi PUBG trên PC, bạn sẽ có thể lựa chọn giữa các góc nhìn từ: góc nhìn thứ nhất cho đến góc nhìn thứ ba. Mỗi loại góc nhìn sẽ có ưu và khuyết điểm riêng, việc lựa chọn khiến cho mọi người chơi có thể thoải mái chơi theo sở thích của mình.

Để nắm rõ được game PUBG chơi như thế nào và giành chiến thắng thì chúng ta còn phải biết đến khu vực giới hạn. Khu vực giới hạn được các game thủ Việt gọi là “vòng bo”. Trong thời gian chiến đấu, “vòng bo” sẽ liên tục thu hẹp, rút ngắn khoảng cách giữa các người chơi, khiến cho tất cả người chơi tụ tập vào trong một khu vực nhất định. Nếu bạn nằm bên ngoài khu vực giới hạn thì thanh máu của bạn sẽ bị giảm nhanh chóng và khiến bị thua trận đấu.

Vậy còn Red Zone của game PUBG là gì? Ngoài khu vực giới hạn, trò chơi còn xuất hiện thêm một vài nhân tố khác là đánh bom vào các khu vực được chỉ định – nơi tập trung nhiều người chơi. Tuy nhiên thì trước khi đánh bom, người chơi sẽ nhận được cảnh báo màu đỏ xuất hiện trên bản đồ, hoàn toàn đủ thời gian cho bạn chạy thoát.

Red Zone của Game PUBG là gì

Red Zone trong game PUBG là gì?

Ngoài ra, tựa game online này còn có điểm hấp dẫn nữa là các vật phẩm rơi từ trên không – Airdrop. Những rương vật phẩm này sẽ được phát tại nơi sử dụng súng phát pháo sáng. Cả trận đấu chỉ có duy nhất 3 chiếc súng pháo sáng. Vì thế mà các rương vật phẩm này đều sẽ mang đến cho người chơi những vũ khí, vật dụng vô cùng chất lượng. Tuy nhiên thì những game thủ lão làng có thể sẽ sử dụng rương vật phẩm này như một chiếc bẫy, chờ đợi những con mồi đến gần và xử lý một cách dễ dàng.

Thời gian trung bình diễn ra một ván đấu là tầm 30-45 phút. Tùy thuộc vào trình độ của nhóm người chơi trong ván đấu. Thời gian sống sót của bạn càng lâu, thành tích càng nhiều thì sẽ được điểm càng cao.

Thuật ngữ trong PUBG là gì

Bất cứ game nào, những người mới chơi khi giao tiếp với những người lâu sẽ bị ngợp bởi những thuật ngữ thường dùng trong game. Các thuật ngữ PUBG cũng đa dạng không kém. Sau đây là một số thuật ngữ cơ bản nhất của game:

Sấy/Quạt: là từ dùng để chỉ khi bạn liên tục xả đạn, sử dụng súng ở chế độ bắn tự động.

Tap: là từ dùng để chỉ khi bạn xả từng viên đạn, sử dụng súng ở chế độ Single.

Loot: thuật ngữ để chỉ việc lượm, nhặt trang bị, vật phẩm.

Ghìm tâm: cách nói việc hạ thấp tâm súng trong quá trình xả đạn liên tục. Việc này khiến cho đường đạn đạt tỉ lệ trúng mục tiêu cao hơn.

Camp: Ngồi chờ đợi, phòng thủ, đặt mục tiêu vào một mục tiêu, khu vực.

Yêu cầu tối thiểu về cấu hình để chơi PUBG là gì?

Mặc dù đây là một tựa game có lượng lớn người chơi nhưng để chơi mượt PUBG thì cần phải sở hữu một bộ máy rất chất lượng. 

Cấu hình tối thiểu chơi PUBG là:

  • CPU: Intel Core i5-4430 | AMD FX-6300
  • RAM: 8 GB RAM
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 960 2GB / AMD Radeon HD 7850 2GB
  • DirectX: Version 11
  • OS: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10
  • Ổ cứng: dung lượng game 30 GB

Cấu hình đề nghị để chiến PUBG là:

  • CPU: Intel Core i5-7600K | AMD Ryzen 5 1600.
  • RAM: 16 GB RAM.
  • GPU: Nvidia GTX 1060 6GB | AMD Radeon RX 580 4GB.
  • OS: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10.
  • DirectX: Version 11.
  • Ổ cứng: dung lượng game 30 GB

Thuật ngữ trong game PUBG là gì?

Thuật ngữ trong game PUBG là gì?

Cách tải game PUBG

Game PUBG đang có trên hệ thống của Steam. Tuy nhiên để tải game PUBG toàn cầu thì bạn cần phải trả phí. Bạn cần phải có tài khoản Steam và nạp tiền vào ví của Steam. Với phiên bản game PUBG thì bạn sẽ trả mức phí từ 15-30$. Phương thức nạp tiền vào ví Steam khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Steam và ấn vào cài đặt, liên kết tài khoản thành toán. Muốn nạp tiền vào ví Steam bạn sẽ phải chuẩn bị thẻ VISA hoặc Master Card thì mới thực hiện được các giao dịch quốc tế. Hoặc bạn cũng có thể chơi miễn phí bằng phiên bản PUBG Lite. Đây là phiên bản game PUBG ở server Đông Nam Á. Mặc dù phiên bản này bị lược bỏ một số tính năng nhỏ nhưng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm game của bạn

Điểm độc đáo của PUBG so với các game khác

Người mới sẽ dễ dàng làm quen với game – nhưng lại khó mà chinh phục đỉnh cao: Cách chơi game PUBG khá đơn giản. Nếu bạn chơi một mình thì có thể tự ý lựa chọn vị trí để nhảy dù, sau đó bắt đầu tìm kiếm trang bị vật phẩm để sống sót. Người chơi phải tìm cách để sống sót đến cuối cùng để giành chiến thắng. Dù bạn lựa chọn trốn hay đi tiêu diệt đối thủ thì sự căng thẳng mà trò chơi mang lại tạo nên sự kích thích đặc biệt cho người chơi khiến họ muốn tiếp tục tham gia game. Khi chiến thắng bạn càng có cho mình thêm một niềm tự hào khi đứng trên hàng chục đối thủ khác. Người mới có thể dễ dàng làm quen cách chơi, tìm vật phẩm và bắn súng nhưng để trở thành kẻ chiến thắng cuối cùng thì cần rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng.

Gần cả trăm người trong 1 ván đấu: Người chơi có thể tham gia vào một ván đấu mà trong đó phải chiến đấu với hàng chục người chơi khác thì mới có thể giành chiến thắng. Nếu bạn đấu theo nhóm thì cũng phải hạ gục mấy chục đội nhóm khác thì mới trở thành người chiến thắng cuối cùng. Trên thị trường game từ trước đến nay chưa bao giờ người chơi có thể thoải mái thi đấu với hàng chục đối thủ khác như PUBG

Có thể cải thiện kỹ năng tốt hơn: Ban đầu khi tham gia game bắn súng online PUBG lần đầu tiên, người chơi có thể sẽ bị tiêu diệt khá nhanh. Điều này sẽ dần được cải thiện khi người chơi tham gia thêm nhiều trận đấu khác, từng kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng được tích lũy sẽ góp phần đưa bạn đến chiến thắng mà không cần phải nhờ vào sự cày cuốc hay nạp tiền như những thể loại game khác.

Cơ chế chiến đấu trong game PUBG là gì

Cơ chế chiến đấu trong game 

Game luôn được cải tiến và khắc phục lỗi: Nhà phát hành game online này luôn cập nhật thêm những phiên bản cải tiến, khắc phục lỗi. Mang đến nhiều bản đồ, cơ chế và thể loại chơi bắn súng khác nhau. Ngoài ra thì nhà phát hành cũng cập nhật thêm một vài sự kiện nổi bật bên ngoài vào game như sự xuất hiện của King Kong, Zombie,….

Khả năng gây nghiện cho người chơi mọi trình độ: Đây là một trò chơi với rất nhiều biến số vì những đối thủ bạn đương đầu rất nhiều. Một chiến thuật của bạn có thể sẽ mang đến những kết quả khác nhau trong nhiều trận đấu. Vì thế mà bạn cần phải luôn suy tính, lập chiến thuật để giành chiến thắng dù cho là tay mơ hay cao thủ.

Trên đây là một số chia sẻ về game PUBG. Cho bạn nhìn thấy những nét độc đáo thu hút của game đặc biệt như thế nào so với game khác. Hy vọng bạn có thể tìm được cho mình một tựa game bắn súng yêu thích. Geeky Mouse Game thường xuyên cập nhật các tựa game mới trên thị trường. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thể loại game bắn súng mới thì có thể xem Game Overwatch – đây là một game bắn súng thể loại mới kết hợp sử dụng những kỹ năng độc đáo của nhân vật, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người chơi.

=> Xem thêm: Tổng quan về game CS GO và những hướng dẫn từ cao thủ

Đỗ Hoàng Minh

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *.

*
*
You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>