Game CS GO

Tổng quan về game CS GO và những hướng dẫn từ cao thủ

Trên thị trường game hiện nay có khá nhiều tựa game. Mỗi tựa game đều mang trong mình màu sắc độc đáo riêng nhưng những ai là fan yêu thích thể loại game đấu súng thông thường và không yêu cầu quá cao về cấu hình thì hãy xem qua tựa game CS GO này.

Game CS GO là game gì?

Tựa game online này thuộc thể loại game bắn súng dưới góc nhìn thứ nhất. Cái tên CS: GO là từ viết tắt của Counter-Strike: Global Offensive. Thời gian đầu khi mới phát hành, game bắn súng online CS GO đã thu hút được đông đảo cộng đồng game thủ nhờ vào những đặc tính mới lạ, cấu hình đẹp, vừa gần gũi vừa độc đáo nhờ phát triển từ phiên bản game CS 1.6. Hệ thống kinh tế là một trong những điểm tạo nên nét độc đáo cuốn hút của tựa game CS GO online này. Trước khi bắt đầu mỗi ván đấu, người chơi sẽ được thưởng cho số tiền 800$ để trang bị các vật phẩm cần thiết. Nếu bạn chiến thắng hoặc hạ gục được nhiều đối thủ thì ván đấu sau sẽ được thưởng số tiền nhiều hơn.

Game CS GO

Game CS GO

Những người chưa chơi game thường hỏi rằng CS GO là game gì mà đề cao tính chiến thuật đến như vậy? Mặc dù là một tựa game bắn súng thuần túy nhưng chiến thắng của bạn phần lớn được quyết định nhờ các chiến thuật của đội bạn. Tính toán, mưu lược để đưa ra các quyết định trang bị vũ khí hoặc phục kích đối thủ, đặt bẫy chờ đợi đối thủ,… Ngoài ra, tựa game CS GO còn sở hữu một chất lượng đồ họa khá đơn giản và mướt mắt nhưng yêu cầu cấu hình CS GO lại không quá cao . Bạn có thể dựa vào khả năng phản xạ, năng lực suy đoán của bạn thân để lập một chiến thuật tuyệt vời để đánh úp, lật ngược tình thế dẫn đến chiến thắng, leo đến đỉnh vinh quang.

Hiện tại đang có một tựa game mới khá chú trọng vào tính chiến thuật, kỹ năng dùng súng nhưng lại được thêm vào những kỹ năng độc đáo của các vị tướng như thể loại game moba. Tựa game đó tên là Overwatch, một game online từng tạo nên cơn sốt trên thị trường game bắn súng toàn cầu.

Cơ chế chơi game CS GO

Nhân vật trong game

Giống như những tựa game bắn súng thông thường, CS GO cũng được chia thành hai phe là bên khủng bố và đội chống khủng bố. Trong cả hai phe có đến 22 tạo hình nhân vật để người chơi có thể lựa chọn theo ý thích. Hệ thống vũ khí trong game cũng rất đa dạng, bạn có thể sử dụng súng lục, súng trường, súng ngắm, shotgun, các loại bom và vũ khí cận chiến.  Nhà phát hành khiến cho tạo hình của những trang bị trở nên đẹp, độc đáo hơn nhờ vào skin. Người chơi có thể sở hữu skin trang bị nhờ vào làm nhiệm vụ hoặc nạp tiền vào game CS GO.

Tiếp đến là các bản đồ trong game. Game CS GO có hệ thống bản đồ khá đa dạng cùng độ khó khác nhau. Bạn cần phải thuộc được bản đồ để biết được vị trí kẻ địch có thể xuất hiện thì mới có thể nhanh chóng tiêu diệt được đối thủ trước khi bị hạ gục mà không hay biết.

Tựa game CS GO có 5 chế độ thi đấu khác nhau dành cho người chơi:

Chế độ đầu tiên là Deadmatch: Chế độ này là một chế độ mà bạn cần phải tiêu diệt tất cả người chơi còn lại. Bạn sẽ được tự do trang bị loại vũ khí mình thích sau khi chết. Người thắng cuộc sẽ là người đạt số điểm hạ gục cao nhất.

Chế độ Arms Race là một chế độ chỉ định các loại vũ khí cho bạn sử dụng. Bạn sẽ được trải qua nhiều loại vũ khí sau mỗi lần tiêu diệt được số lượng đối thủ nhất định. Cuối cùng, người chơi nào sử dụng vũ khí cận chiến giành được điểm hạ gục nhanh nhất sẽ là người chiến thắng.

Các tuyến nhân vật phe khủng bố trong game CS GO

Các tuyến nhân vật phe khủng bố trong game CS GO

Tiếp đến là các chế độ đặt bom hoặc giải cứu con tin nổi tiếng của tựa game online này. Luật của chế độ đặt bom tương đối đơn giản, chỉ cần đội khủng bố giết hết đối thủ hoặc đặt bom và để bom nổ thành công là chiến thắng. Còn về đội chống khủng bố thì ngược lại, ngăn chặn đối thủ đặt bom hoặc gỡ bom, hoặc tiêu diệt toàn bộ kẻ địch là thắng.

Demolition là một chế độ đặt bom 5vs5 nhưng người chơi không được tự do lựa chọn vũ khí mà sẽ được chỉ định.

Classic Casual là một chế độ đặt bom nhưng giới hạn người chơi tùy thuộc vào server máy chủ.

Classic Competitive là một chế độ đặt bom, giải cứu con tin nhưng ở mức độ căng não hơn nhiều. Kết quả trận đấu sẽ đánh giá, xếp hạng năng lực của người chơi.

Hướng dẫn cách chơi game CS GO

Sau đây là một số cách chơi CS GO dành cho người mới. Bạn có tham gia vào các mục hướng dẫn tân thủ để học cách di chuyển và một số thao tác cơ bản trong game. Chỉ cần bạn hoàn thành các hướng dẫn cơ bản mới vào game là đã có thể biết cách chơi game

Những người mới khi chơi game CS GO có thể lựa chọn chế độ Demolition hoặc chọn đấu  với bot để được làm quen với bản đồ, cách thức sử dụng vụ khí. Cách thức chơi game CS GO cũng giống với các tựa game bắn súng thông thường khác, bạn chỉ cần tiêu diệt được đối thủ hoặc gỡ bom là được. Chơi game CS GO khá đơn giản nhưng muốn trở thành cao thủ thì lại rất khó, cần dành rất nhiều thời gian để luyện tập. Vì ngoài những cách bắn thông thường thì bạn còn phải biết cách phối hợp với đồng đội, sử dụng các chiến thuật hợp lý, phán đoán mục tiêu và các kỹ năng siêu khó game sense để giành chiến thắng trước các đối thủ có thứ hạng cao.

Giao diện chơi game CS GO

Giao diện chơi game CS GO

Hướng dẫn cài đặt game CS GO

Trước khi tải game CS GO thì chúng ta cần tạo tài khoản trước tiên. Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản trên Steam. Cung cấp thông tin địa chỉ email, thông tin đăng nhật và mật khẩu sau đó xác nhận các điều khoản của Steam. Cuối cùng xác minh tài khoản tại gmail là đã thành công tạo tài khoản Steam để chiến game CS GO

TIếp đến là cách tải CS GO online. Bạn có thể tải game online CS GO trên Steam như sau: Đăng nhập vào Steam -> chọn vào chuyên mục Store và tìm kiếm tựa game Counter-Strike: Global Offensive. Tiếp đến chọn CS GO và ấn vào ô “Play game”. Lúc này bạn có thể lựa chọn thư mục lưu trữ, chứa file game CS GO cần cài đặt. Tiếp theo chờ đợi Steam quét và cài game vào máy của bạn là hoàn tất.

Yêu cầu cấu hình của game CS GO

Là một tựa game đình đám thể loại bắn súng nhưng tựa game CS GO cấu hình rất nhẹ. Bạn có thể tham khảo dựa trên các tiêu chí sau

Cấu hình chơi CS GO trên PC:

Hệ điều hành : Window 7, Win 8 và 8.1, Win 10
CPU: AMD Phenom ™ X3 8750
2GB RAM
GPU:  từ 256MB
Bộ nhớ: 15GB trống
DirectX: Phiên bản 9.0c

Mẹo nâng cao kỹ thuật bắn súng trong game CS GO

Sau đây là một số bài hướng dẫn chơi CS GO mà các cao thủ dành cho người chơi mới:

Có cho mình một bộ tai nghe và chuột chất lượng: Việc sở hữu cho mình một bộ tai nghe chất lượng sẽ tăng khả năng chiến thắng của bạn rất lớn. Với một bộ tai nghe tốt, bạn có thể nghe rõ được âm thanh của tiếng bước chân và tiếng súng của đối thủ. Không chỉ thế bạn còn có thể giao tiếp với đồng đội qua một cách nhanh chóng giúp chiến thuật diễn ra hiệu quả hơn. Đồng thời sở hữu một chú chuột chất lượng, nhanh nhạy sẽ giúp bạn có cảm giác ngắm tốt hơn. Trang bị gear chất lượng như đang sở hữu một thanh kiếm sắc bén, dễ dàng tiêu diệt mục tiêu mà không bị trượt. Tuy có chuột chất lượng nhưng các bạn cũng cần phải biết các cách tinh chỉnh để có di tâm thoải mái trong game CS GO.

Thuộc đường Spray trong game CS GO

Thuộc đường Spray trong game CS GO

Thuộc lòng đường Spray Pattern: Khi bạn liên tục xả đạn thì sẽ xuất hiện một đường đạn nhất định. Đường đạn này được gọi là Spray Pattern. Các cao thủ luôn luyện tập để thuộc và kiểm soát được đường Spray Pattern này để nhanh chóng tiêu diệt được đối thủ.

Luyện tập với tường: Trong CS GO, các tuyển thủ cũng khuyến khích người chơi mới luyện tập cơ bản bằng cách làm chủ các khẩu súng khi xả đạn vào tường.

Học cách đặt tâm: Thông thường ở mức rank thấp, mọi người chơi đều không biết chính xác vị trí cần đặt tâm của mình là ở đâu. Vì thế nếu bạn học được cách kê tâm chính xác thì bạn sẽ nhanh chóng leo lên mức xếp hạng khá cao

Bài viết trên chia sẻ cho bạn những thông tin và cách tải CS GO. Ngoài ra bạn cũng biết mình cần phải luyện tập những kỹ năng nào để nâng cao khả năng bắn CS GO của bản thân, để đạt đến hạng mức cao hơn trên bảng xếp hạng. Đây là một tựa game bắn súng nhưng rất chú trọng vào tính chiến thuật, nếu bạn không hành động theo đường lối chiến thuật đã được tổ chức sẽ rất dễ khiến toàn bộ đội bạn bị tiêu diệt. Vậy thì bây giờ bạn có thể trả lời được CS GO là gì rồi phải không nào. Geeky Mouse Game mang đến cho bạn rất nhiều thông tin về các tựa game bắn súng khác, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm có thể truy cập tại: Game bắn súng.

=> Xem thêm: Mẹo hướng dẫn chơi PUBG như cao thủ sinh tồn

Đỗ Hoàng Minh

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *.

*
*
You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>