Vì sao game Among Us lại nhận được sự yêu thích đến thế?

Trong khoảng thời gian gần đây, khi mà mọi người phải ở nhà nhiều hơn và ít gặp bạn bè. Mọi người đã tìm đến một tựa game để có thể trò chuyện, trao đổi và gần gũi hơn với bạn bè và người thân ở xa của mình. Tựa game Among Us đã trở thành cơn sốt trên thị trường game vào thời điểm đó. Vì sao mà tựa game này lại nhận được sự quan tâm từ đông đảo người chơi trên thế giới?

Game Among Us là gì?

Game Among Us là gì? Đây là một tựa game thuộc thể loại tương tự như game ma sói online. Trò chơi này sở hữu lối chơi vô cùng đơn giản, ai cũng có thể chơi được. Nhưng cách chơi rất đơn giản không đồng nghĩa với việc bạn sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Để bạn giành được chiến thắng trong trò chơi thì phải tốn rất nhiều nỗ lực. Nếu mọi người cùng tham gia một ván game Among Us online với những người có khả năng diễn xuất thần thánh hoặc những người có khả năng tư duy logic cao thì bạn khó có thể giành chiến thắng được.

Game Among Us

Game Among Us

Để chơi game Among Us thì đầu tiên bạn sẽ cần một người làm chủ phòng. Số lượng người tham gia cùng một vài quy tắc của phòng chơi được quyết định bởi chủ phòng. Khi chơi Among Us, ở mỗi ván đấu, mỗi người chơi sẽ hóa thân thành các phi hành gia lang thang trong con tàu vũ trụ và đang cố gắng sửa chữa con tàu. Có một vài người trong đoàn là quái vật ( số lượng tùy thuộc vào luật của phòng) tìm cách giết chết tất cả phi hành đoàn. Cách chơi Among Us khá đơn giản, nếu bạn vào vai phi hành đoàn thì chỉ cần chỉ ra được người nào là kẻ giả mạo thì bạn sẽ giành chiến thắng hoặc hoàn thành nhiệm vụ sửa chữa tàu trước khi tất cả người chơi chết hết, nếu bạn là quái vật thì nhiệm vụ chỉ có một, đó là tiêu diệt toàn bộ phi hành đoàn.

Vì sao game Among Us lại thành tựa game hot?

Among Us là một tựa game đã ra mắt khá lâu trước đây. Tuy nhiên thì sau một thời gian gần 2 năm thì tựa game này mới được cộng đồng mạng chú ý và điều này khiến cho 2 nhà sáng lập game vô cùng bất ngờ. Vậy thì tại sao nó trở nên thu hút? Đầu tiên thì chúng ta có thể tìm đến nguồn gốc của thể loại game Among Us Online. Tựa game này là một phiên bản cải tiến của thể loại game ma sói hoặc game Mafia, như một phiên bản biến thể của các board game kể về một nhóm người đang cố gắng truy lùng, tìm cho ra người đã phản bội.

Game Among Us có thể loại tương tự như các tựa game kể trên nhưng cũng được phát triển và cải tiến hơn trong lối chơi và những hình ảnh nhân vật cũng được thiết kế theo kiểu dáng xinh xắn, vui nhộn. Luật chơi Among Us cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ trước khi bị kẻ mạo danh giết chết hoặc truy lùng ra được ai là kẻ mạo danh và xét xử hắn thì sẽ giành chiến thắng.

Giao diện game Among Us

Giao diện Among Us

Sau đây là một số nguyên nhân được cho rằng đã góp phần tạo nên thành công của tựa game này:

Thể loại game Among Us cần phải trò chuyện trao đổi với người chơi, khiến cho trò chơi trở nên hài hước hơn, chơi đi chơi lại nhiều lần mà không gây chán. Đồng thời thì ngoại hình nhân vật cũng được thiết kế kiểu dáng dễ thương, vui nhộn. Người chơi có thể tham gia theo đội nhóm, cùng chơi với bạn bè và người thân của mình, cùng trải qua những phút giây bên nhau luôn là một điều tuyệt vời nhất.

Để giành chiến thắng trong trò chơi, người chơi sẽ phải xử lý, phân tích tranh cãi những tình huống vô cùng đau não để có thể chọn ra được đâu là kẻ mạo danh. Quá trình tranh luận này sẽ được diễn ra một cách vô cùng hấp dẫn, mọi người chơi tham gia game Among Us đều tranh cãi, giải thích về những suy luận của mình một cách đầy khoa học. Lúc này sự thông minh, lém lỉnh và nhanh nhẹn của người chơi sẽ được thể hiện, đồng thời có những người chơi bộc lộ khả năng diễn xuất đầy tinh vi khiến gây chia rẽ nội bộ các phi hành đoàn từ đó dẫn đến chiến thắng cho kẻ mạo danh.

Mặc dù là một tựa game mobile nhưng các bạn có thể tải Among Us trên PC và tham gia chơi một cách dễ dàng. Game online này không hề có quá nhiều yêu cầu về cấu hình máy. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc máy có mức cấu hình cơ bản là đã có thể thoải mái vui chơi cùng bạn bè. Tựa game trở nên bùng nổ khi cả thế giới đang gặp một số tình huống khó khăn, khiến cho mọi người đều phải ở nhà và hạn chế tiếp xúc với mọi người. Cũng vì lẽ đó mà tựa game này khiến cho mọi người có cảm giác được kết nối với mọi người, không cảm thấy cô đơn trong khoảng thời gian khó khăn này.

Khi Imposter tiêu diệt Crewmate trong Among Us

Khi Imposter tiêu diệt Crewmate trong Among Us

Cách tải game Among Us

Cách tải Among Us khá đơn giản, với các thiết bị điện thoại thông minh thì có thể truy cập vào ứng dụng App Store hoặc Google Play, tìm kiếm từ khóa Among Us và sau đó ấn tải. Chỉ cần đợi vài phút là bạn có thể thoải mái tham gia game cùng mọi người.

Hướng dẫn cách chơi game Among Us

Sau đây là các bước hướng dẫn chơi Among Us dành cho người mới. Bạn đăng nhập vào game từ Facebook và đặt tên cho nhân vật của mình. Tiếp đến lựa chọn chế độ online để được tham gia game cùng với mọi người. Sau cùng thì lựa chọn một phòng bất kỳ và ấn tham gia. Lúc này bạn chỉ cần đợi phòng chờ đủ số lượng người tham gia là có thể bắt đầu trò chơi.

Người chơi sẽ được chia làm 2 phe bao gồm: Crewmate và Impostor. Luật chơi của game cũng giống như game ma sói. Khi mới bắt đầu game, mọi người chơi sẽ được tập trung tại buồng lái có nhiệm vụ phải sửa chữa con tàu vũ trụ. Đối với Crewmate, cần phải hoàn thành các nhiệm vụ sửa chữa con tàu nằm rải rác khắp nơi trên bản đồ. Mọi người phải tìm cách theo dõi và đoán xem người nào là Imposter để tố cáo. Mỗi lượt tố cáo sẽ diễn ra khi phát hiện một xác chết. Những người bị giết cũng sẽ không nhận biết được người nào đã giết mình. Còn đối với Imposter, thì có nhiệm vụ chính trong game Among Us đó là tiêu diệt hết tất cả Crewmate bằng nhiều cách từ phá hủy đường ống, phá hủy con tàu hoặc trừ khử từng thành viên.

Khi vừa bắt đầu game, mà bạn nhận được thông báo hiển thị tên màu đỏ thì xin chúc mừng bạn đã được về phe Imposter. Trong một phòng thì có thể có tối đa lên đến 3 Imposter, những người cùng là Imposter có khả năng nhận ra những người cùng phe qua bảng tên hiển thị màu đỏ.

Giao diện đăng nhập vào game Among Us

Giao diện đăng nhập vào Among Us

Nạp tiền vào game Among Us

Để nạp tiền Among Us, các bạn cần phải cài đặt phương thức thanh toán trên Google Play và App Store trước. Sau khi đã xác nhận xong phương thức thanh toán thì có thể đăng nhập vào game từ điện thoại rồi ấn vào mục nạp tiền trong game. Tiếp theo thì các bạn chỉ cần mua các gói muốn nạp và xác nhận thanh toán là có thế nạp game thành công.

Qua bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về tựa game Among Us này. Nếu các bạn là những người mới thì đã nắm được cách thức, luật chơi cũng như phương thức tải game và nạp tiền. Ai cũng được tham gia game Among Us vì mọi người đều có thể tải Among Us miễn phí. Nhanh tay mời những người bạn của mình tham gia trò chơi này và cùng nhau tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái nhé. Geeky Mouse Game luôn cập nhật những thông tin về những tựa game mới hấp dẫn nhất trên thị trường, nếu bạn muốn tìm kiếm thêm về các game trí tuệ thì có thể xem thêm tại Game trí tuệ qua trang của Geeky Mouse Game

=> Xem thêm: Game Agrou siêu phẩm mô phỏng theo boardgame ma sói

Đỗ Hoàng Minh

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *.

*
*
You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>