Cách tải Valorant

Hướng dẫn tải Valorant và các mẹo chơi từ cao thủ

Game Valorant là một tựa game bắn súng online nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ. Hiện tại, game Valorant đã có mặt tại Việt Nam nhờ VNG. Sau đây là một số hướng dẫn tải Valorant trên máy tính.

Cách tải Valorant đơn giản

Đầu tiên để tải game Valorant thì bạn cần phải truy cập vào đường dẫn Valorant của VNG. Sau đó nhấn chọn vào biểu tượng “Chơi Miễn Phí”. Lúc này file cài đặt game Valorant sẽ được tự động tải về máy. Tiếp theo, bảng yêu cầu đăng nhập sẽ xuất hiện, bạn cần phải có tài khoản Riot Games mới có thể đăng nhập và chơi Valorant. Nếu bạn chưa có tài khoản thì có thể nhập vào biểu tượng “chơi ngay” -> “tạo tài khoản mới”.

Hướng dẫn tạo tài khoản Valorant

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Valorant: Sau khi đã ấn “Tạo tài khoản mới” bạn sẽ phải nhập địa chỉ email, ngày tháng năm sinh của bạn và ấn vào Next. Tạo tên đăng nhập và mật khẩu bạn muốn sử dụng để chơi game, xác nhận các điều khoản từ Riot Games. Cuối cùng là xác minh tài khoản từ email Riot Games gửi đến mail của bạn để hoàn tất quá trình tạo tài khoản Valorant.

Giao diện tải valorant

Giao diện tải valorant

Nếu bạn nhận được thông báo cập nhật tài khoản thì hãy nhấn vào biểu tượng “Update Account”. Ghi đầy đủ các thông tin về tên, email, số điện thoại của bạn. Cách tải Valorant cho PC vô cùng đơn giản chỉ với vài bước là đã hoàn thành. Đến đây bước này bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Valorant tham gia trò chơi.

Đối với những người mới, khi vừa vào game, bạn sẽ nhận được yêu cầu phải hoàn thành các màn hướng dẫn. Màn hướng dẫn này sẽ chỉ cho các bạn cách di chuyển, kỹ năng cơ bản để chơi Valorant.

Yêu cầu cấu hình để tải Valorant

Nhà phát hành game đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ khi cấu hình tối thiểu để chiến game lại vô cùng thấp, họ còn khẳng định rằng có thể sử dụng một bộ máy từ 10 năm trước cũng có thể chơi game. Vậy thì mức cấu hình chơi Valorant có thông số chi tiết như thế nào?

  • Cấu hình chơi game 30 FPS:

Chip: Intel i3-370M

4GB RAM

GPU: Intel HD 3000

1GB VRAM

Ổ CỨNG: 16GB trống

  • Cấu hình chơi game 60 FPS:

Chip: Intel i3-4150

8GB RAM

GPU: GeForce GT 730 

1GB VRAM

Ổ CỨNG: 16GB trống

  • Cấu hình chơi game 144 FPS

Chip: Intel Core i5-4460 3.2GHz

8GB RAM

GPU: GeForce GTX 1050 Ti

1GB VRAM

Ổ CỨNG: 16GB trống

Giao diện khi chờ tải valorant

Giao diện khi chờ tải valorant

Một số mẹo chơi game Valorant

Hướng dẫn chơi game Valorant

Khi hoàn thành tải Valorant và bắt đầu mỗi trận đấu, bạn sẽ phải lựa chọn cho mình một Agent (nhân vật trong game) để chiến toàn bộ các vòng đấu. Sau khi hoàn tất chọn Agent thì cả 2 đội sẽ được tham gia vào một bản đồ ngẫu nhiên.

Cả hai đội được chia làm 2 bên: bên công và bên thủ. Vai trò của hai đội sẽ được chuyển giao sau 12 vòng đấu và chỉ kết thúc khi có một đội giành được 13 chiến thắng trước tiên. Trước khi mỗi vòng đấu bắt đầu, bạn sẽ có một khoảng thời gian cố định cho việc mua trang bị, năng lực của các tướng trong valorant. Ở giai đoạn mua sắm đầu game, bạn sẽ được tặng một khẩu súng lục và một năng lực cơ bản. Bạn cần phải tích lũy Credit để mua thêm trang bị, năng lực ở các vòng đấu sau. Nên có một chiến thuật sử dụng số Credit một cách thích hợp mới dẫn cả đội đi đến chiến thắng.

Cách chơi Valorant tốt nhất là bạn cần phải tìm hiểu, thông thạo các loại vũ khí của game. Mỗi loại vũ khí sẽ có một đặc tính ưu việt riêng và chuyên dụng cho một tình huống. Tuy nhiên nếu thành thạo bạn có thể chọn cho mình một khẩu súng sử dụng xuyên suốt trong mọi tình huống.

Hướng dẫn chơi sau khi tải valorant

Hướng dẫn chơi sau khi tải valorant

Mẹo khi chơi game Valorant

Với những người mới chơi game Valorant thì luôn có vấn đề về khả năng ngắm bắn, bài viết này mang đến một vài cách để bạn nâng cao kỹ thuật bắn của mình, giúp bạn nhanh chóng trở thành cao thủ.

Thiết kế cho bản thân một tầm ngắm phù hợp:  Với mỗi tài khoản mới đăng nhập vào khi vừa tải Valorant xong thì cũng sẽ được sử dụng tâm mặc định màu xanh. Bất cứ một người chơi game bắn súng nào cũng quen thuộc với các tâm ngắm này. Bạn cần phải có cho mình một tâm ngắm phù hợp với riêng mình để có thể dễ dàng xác nhận đối thủ trong tầm ngắm. Tuy nhiên thì đối với những người chơi mới, không chuyên thì đều sẽ để tâm ngắm chuyển động, trở nên to ra khi di chuyển.

Điều này được các cao thủ game bắn súng online đánh giá thấp, khi tâm mở rộng sẽ khiến bạn khó ngắm bắn trúng mục tiêu hơn. Bạn cần phải thiết lập chế độ tĩnh cho tâm bắn mới dễ dàng bắn chuẩn, trúng chính xác mục tiêu. Thứ hai là về màu sắc, bạn cần phải lựa chọn những nhóm màu sắc có độ tương phản cao, để tầm ngắm không bị trùng với cảnh vật, môi trường xung quanh khiến bạn không ngắm trúng mục tiêu.

Vị trí đặt tâm: Trong game Valorant có một nơi hoàn hảo dành cho việc luyện tập kỹ thuật bắn là The Range. Hầu hết người mới thường đặt tâm ở quá thấp, lung tung và khó trúng đối thủ. Vì thế mà những người chơi mới cần luyện tập cách đặt tâm luôn ở đầu đối thủ và chỉ cần 1-2 phát súng là đã hạ gục được kẻ địch. Cách nhanh nhất để dành chiến thắng trong valorant luôn là nhắm vào đầu kẻ địch.

Bạn hãy cố gắng luyện tập trong The Range. Tận dụng tối đa các chế độ của Bot để được luyện đặt tâm, vẩy. Nên lưu ý đặt tâm ở không quá cao, không quá thấp đầu. Sau thời gian luyện tập bạn sẽ nhanh chóng hạ gục kẻ thù chỉ với vài phát súng.

Hướng dẫn chơi sau khi tải valorant

Luyện cách đặt tâm sau khi tải valorant

Sử dụng phần mềm Aim Lab: Sau khi tải Valorant thì bạn có thể tải thêm phần mềm Aim Lab để cải thiện kỹ thuật bắn súng của bạn. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí trên Steam và được nhiều người dùng đánh giá rất cao, gia tăng hiệu quả rõ rệt.

Ống ngắm phụ: Các khẩu súng trường trong Valorant sẽ được lắp đặt thêm một ống ngắm có độ phóng 1,25 hoặc 1,5 lần. Đối với những người mới chơi, ống ngắm sẽ giúp bạn dễ dàng xác định kẻ địch hơn, tuy nhiên khi sử dụng ống ngắm sẽ khiến súng giật hơn và tốc độ bắn giảm đi rất nhiều khi so với để bình thường. Trong các map của game Valorant có khoảng cách không quá xa nên là những cao thủ thường không sử dụng ống ngắm trong các pha đấu súng. Nhưng việc sử dụng ống ngắm để canh sẵn các khu vực, hoặc trong vài trường hợp sẽ mang đến nhiều lợi thế cho bạn khi chỉ cần hạ gục kẻ thù với 1 phát súng.

Trên đây là tổng hợp hướng dẫn cách tải và mẹo dành cho những người mới chơi game online miễn phí Valorant. Chúc các bạn có thể nhanh chóng tham gia và trở thành một tay súng cừ khôi, trải nghiệm những khoảnh khắc đấu súng cân não và đầy sáng tạo từ chiến thuật và năng lực đặc biệt. Game có lối chơi bắn súng kết hợp kỹ năng khá giống với tựa game Overwatch – một game bắn súng nổi tiếng trên thị trường trong thời gian qua. Trong Overwatch, người chơi sẽ tận dụng kỹ năng của nhân vật một cách triệt để, dồn sát thương, khống chế, dồn đối thủ vào góc,… Mọi thứ đều có thể dùng bằng kỹ năng và kỹ thuật bắn súng được xem là làm nền.

=> Xem thêm: Tồng quan về game CS GO và những hướng dẫn từ cao thủ

Đỗ Hoàng Minh

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *.

*
*
You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>